สศท.5 ลงติดตามประเมินผล 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่

 
วันที่ 2 มี.ค.64 นางสุจารีย์ พิชา ผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการเกษตรที่ 5 นำทีมส่วนวิจัยและประเมินผล โดยมีนางมณทิรา ไทรน้อย ผอ.ส่วน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนวิจัยฯ  ลงพื้นที่ติดตามและประเมินผล #โครงการ1ตำบล1กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ ณ ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อสัมภาษณ์ตัวแทนผู้รับจ้างงาน 2 ราย
และตัวแทนเกษตรกร 4 ราย  ถึงข้อมูลทั่วไป ต้นทุนและผลผลิตก่อนเข้าร่วมโครงการฯ
 
- โดยโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ ได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ มาเป็นแนวทางในการดำเนินงานโครงการ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับการกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019  บรรเทาปัญหาการว่างงาน ลดปัญหาการเคลื่อนย้ายแรงงานภาคการเกษตรไปสู่ภาคอื่นๆ และสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนในท้องถิ่นให้มีความมั่นคง ทั้งนี้โครงการดังกล่าวนอกจากจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้นแล้วยังช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจไทยในระยะยาวเกษตรกรสามารถเลี้ยงตนเองและสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้อย่างพอเพียงและยั่งยืน
 
- โดย สศท.5 จะลงพื้นที่ใน จ.นครราชสีมา และ จ.ชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 22 ก.พ. – 6 มี.ค. 2564 เพื่อทราบถึงผลการดำเนินงานและประเมินผลโครงการเบื้องต้น ปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินงาน และความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการดำเนินงานโครงการฯ ต่อไป