การบรรยาย KM Farmer ONE และ Big Data ภาคการเกษตร

     วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2563 เวลา 9.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมศูนย์ข้อมูลเกษตรแห่งชาติ ชั้น 3 โดยมีนายสุชาติ ผุแปง  เป็นประธานในพิธีเปิดการบรรยาย KM Farmer ONE และ Big Data ภาคการเกษตร 
     โดยหัวข้อการบรรยาย KM Farmer ONE นั้น ได้บรรยายถึงโครงสร้างของฐานข้อมูลในโครงการ Farmer ONE เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายเข้าใจข้อมูล โครงสร้างข้อมูลและรายเอียดข้อมูลมากขึ้น มีการสาธิตการสร้างรายงาน โดยใช้เนื้อหนบรรยายชุดเดียวการบรรยาย KM เมื่อปี 2562 หัวข้อการถ่ายทอดองค์ความรู้การสร้างรายงานโดยใช้ Oracle Business Intelligence และได้อธิบายชุดข้อมูลที่ใช้สร้างรายงาน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฟังบรรยายเข้าใจการสร้างรายงานมากขึ้น
     และการบรรยาย Big Data ภาคการเกษตรได้บรรยายถึงพื้นฐานของ Big Data และความก้าวหน้าของข้อมูลภาคการเกษตรสู่ Big Data ภาคการเกษตร ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร รวมไปถึงขั้นตอนในการพัฒนาระบบ Big Data ภาคการเกษตร ความสำคัญของแต่ละขั้นตอนในการพัฒนาระบบ Big Data ภาคการเกษตร และได้พูดถึงระบบต่างๆของ สศก. ที่เป็นความก้าวหน้าจากการดำเนินงานในการพัฒนาระบบ Big Data ภาคการเกษตร ได้แก่ farmerone.org, mis-app.oae.go.th, dataset.nabc.go.th